แนะนำที่เที่ยวอิตาลี Colline di Monferrato Asti

 ชวนกันเที่ยว

Monferrato Asti


ชวนกันเที่ยว, เที่ยวยุโรป, เที่ยวอิตาลี,  Colline di Monferrato Asti, diaryotour , vlog, travel, asti, italy


(ภาพจากผู้เขียน)


สวัสดีผู้อ่านทุกคนค่ะ วันนี้ปูจะพาทุกคนมารู้จัก Colline di Monferrato Asti กัน สำหรับใครที่ได้ติดตามบทความของ Diary non Tour ก่อนหน้านี้  คงจะรู้แล้วนะคะว่าปูได้พาเที่ยวในตัวเมืองอาสติ และล่าสุดปูก็ได้จัดทำเป็นหนังสือคู่มือการท่องเที่ยวในรูปแบบ E-book กันไปแล้ว ถ้าใครสนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ Ookbee, Meb Market และนายอินทร์ค่ะ 


เมื่อก้าวออกจากตัวจังหวัดอาสติมาแล้ว  ปูขอพาทุกคนมาเที่ยวที่  Colline di Monferrato กันค่ะ  เพราะจังหวัดอาสตินั้นมีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องของการผลิตไวน์  และมีภูมิประเทศที่สวยงาม  รอบล้อมไปด้วยไร่องุ่นสุดลูกหูลูกตา  งดงามทั้งยามพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก  ไม่มีช่วงไหนเลยที่จะลดเสน่ห์ความงามอันน่าหลงใหลของ Colline di Monferrato ไปได้  ขนาดที่ว่าองค์กรยูเนสโก  ยังต้องกำหนดให้ Monferrato เป็นมรดกของโลกเลยทีเดียว


ชวนกันเที่ยว, เที่ยวยุโรป, เที่ยวอิตาลี,  Colline di Monferrato Asti, diaryotour , vlog, travel, asti, italy

(ภาพจากผู้เขียน)


นักท่องเที่ยวที่มาถึงจังหวัดอาสติแล้ว 100 ทั้ง 100 จะต้องมาเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก หลายคนเลือกที่จะพักในตัวจังหวัด  หลายคนเลือกที่จะพักตามโฮมสเตย์  เพื่อจะได้สัมผัสบรรยากาศของวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในพื้นที่  ตลอดจนอาหารการกินประจำท้องถิ่นอีกด้วย


จากประสบการณ์ที่ได้คลุกคลีกับคนอิตาลี (อย่างน้อยก็อาสติ) ขอการันตีได้เลยว่าอาหารของผู้คนที่นี่แทบจะทุกเมนู คือ ออริจินัลเลยค่ะ จะถามหาฟิวชั่นแทบไม่มี  เพราะคนที่นี่เขาชื่นชอบและหลงใหลในรสมือของบรรพบุรุษที่ส่งต่อเคล็ดลับความอร่อยกันมาจากรุ่นสู่รุ่น  ถ้าใครเคยชิมรสชาติอาหารอิตาเลียนจากที่ไหนมาก็ตาม  เมื่อไหร่ที่ได้มาลิ้มรสชาติอาหารของที่นี่แล้ว  จะต้องหาโอกาสกลับมาชิมอีกครั้งแน่นอน  เพราะติดใจในรสชาติของอาหารและบรรยากาศของสถานที่  ทำให้การได้มาเยือน Colline di Monferrato มีความพิเศษมากขึ้น 


ชวนกันเที่ยว, เที่ยวยุโรป, เที่ยวอิตาลี,  Colline di Monferrato Asti, diaryotour , vlog, travel, asti, italy

(ภาพจากผู้เขียน)


ตามสองข้างถนนที่ตัดผ่านไร่องุ่นในพื้นที่ของ Colline di Monferrato จะมีป้ายบอกให้ผู้ผ่านไปผ่านมาได้รู้ว่าไร่องุ่นตรงนั้นเป็นของโรงงานไหนด้วยค่ะ  อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นว่าสถานที่แห่งนี้มีความงดงาม  ทำให้ผู้คนอยากมาสัมผัสบรรยากาศดี ๆ เก็บภาพสวย ๆ ไว้เป็นที่ระลึก  แม้แต่ตัวปูเองถึงจะอยู่ที่นี่  และนับครั้งไม่ถ้วนแล้วที่มาเดินเล่นแต่ไม่เคยเบื่อเลย  


ในช่วงเวลากลางคืนเราจะมองเห็นแสงไฟส่องมาจากบ้านเรือนผู้คน  ที่ตั้งรวมกันอยู่บนเนินเขาแต่ละลูกสว่างระยิบระยับเหมือนหมู่ดาวเลยล่ะค่ะ  ยิ่งช่วงเทศกาลประจำปีของแต่ละอำเภอ  เขาจะจุดพลุเฉลิมฉลองกัน  ดวงไฟหลากสีพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า  ว่าแล้วก็อยากให้ผู้อ่านมาเห็นด้วยตาตัวเอง  เสียงดนตรีที่คอยขับกล่อมให้ผู้คนในแบบฉบับอิตาเลียน  ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปยุคไหนสมัยไหน  สไตล์การเต้นรำของคนที่นี่ก็ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่  จะรุ่นไหนก็เข้าคู่เต้นรำด้วยกันได้  ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของที่นี่ 


ชวนกันเที่ยว, เที่ยวยุโรป, เที่ยวอิตาลี,  Colline di Monferrato Asti, diaryotour , vlog, travel, asti, italy

(ภาพจากผู้เขียน)


สำหรับผู้อ่านที่ชื่นชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และการท่องเที่ยวมีโอกาสอย่าลืมแวะมาเที่ยวที่นี่กันนะคะ Colline di Monferrato Asti ถ้าใครยังไม่สะดวกมา  ก็สามารถติดตามข้อมูลการท่องเที่ยวผ่าน Diary On Tour ได้ค่ะ  ปูจะคอยนำเรื่องราวที่น่าสนใจมาฝากทุกคนเรื่อย ๆ วันนี้ต้องขอบคุณผู้อ่านทุกคนนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปค่ะ



ข้อมูลการท่องเที่ยว


การเดินทาง : คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียด 

(เริ่มต้นจากมิลาน)


ตรวจสอบราคาที่พัก : 


(หมายเหตุ: Colline di Monferrato อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดหวัดอาสติ เพื่อความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้สนใจมาเยือนอาสติ  ปูจึงได้รวบรวมข้อมูลการเดินทางและที่พักของจังหวัดอาสติไว้ดังรายละเอียดด้านบน)


คู่มือท่องเที่ยวยุโรป, คู่มือท่องเที่ยวอิตาลี่, Top 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY, diaryotour , vlog, travel, asti, italy, e-book, หนังสือ


(ภาพจากผู้เขียน)


สำหรับผู้ที่สนใจ E-book "TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยว ASTI-ITALY" สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 



Writer

Diary on tour 

~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~

ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ


ช่องทางการติดต่อ 


Email : ngamdokbua99@gmail.com



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Amazon Shopping

บทความที่ได้รับความนิยม