ไปภาคเหนืออิตาลี่เที่ยวไหนดี

 ภาคเหนืออิตาลีเที่ยวไหนดี

Prato Nevoso,

Cuneo, Italy


สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้ผู้เขียนจะพาทุกคนมาเที่ยวที่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนอิตาลีทางตอนเหนือและประเทศใกล้เคียงมาเที่ยวกันค่ะ 


โดยเฉพาะหน้าหนาวแบบนี้ เหตุผลก็เพราะว่านักท่องเที่ยวตั้งใจมาเล่นสกีกันนั่นเอง ที่เที่ยวแห่งนี้เหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทางเจ้าของสถานที่เขาได้แยกโซนการเล่นไว้อย่างชัดเจนค่ะ 


(ภาพจากผู้เขียน)


แต่ก่อนที่จะไปโซนที่เราอยากจะไป อันดับแรกเราต้องไปหาที่จอดรถกันให้ได้ก่อน ยิ่งเป็นช่วงสุดสัปดาห์ด้วยแล้ว ที่จอดรถหายากมาก ครั้งที่แล้วผู้เขียนจำได้ว่า มาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เช่นกัน กว่าจะหาที่จอดรถได้ต้องวนขึ้นลงรอบ ๆ ภูเขาหลายรอบเลยหละค่ะ วนกันทั้งฝั่งซ้ายฝั่งขวาก็ไม่มีวี่แววจะได้จอด ถ้าจะจอดก็ต้องเดินแบกสัมภาระที่จำเป็นหลายกิโลเมตรเลยทีเดียว เราเลยตกลงกันว่าขับไปจอดรอใกล้ ๆ ทางเข้าแล้วรอมีคนออกดีกว่า เราอาศัยจังหวะนั้นเข้าไปจอดแทนเขา เทคนิคนี้ผู้เขียนเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงเคยทำมาแล้ว ในกรณีหาที่จอดรถยาก ๆ 


สำหรับคราวนี้ผู้เขียนไม่แน่ใจว่าเราจะโชคดีกว่าครั้งก่อน ๆ หรือไม่ แต่ก็แอบมีความหวังว่าจะหาที่จอดรถไม่ยากนัก เพราะอุตส่าห์มาพักค้างแรมใกล้ ๆ อาศัยว่าไม่เสียเวลาเดินทางมากนัก มาถึงเช้าอาจจะมีสิทธิ์เจอที่จอดรถง่ายขึ้น เดี๋ยวมาลุ้นไปด้วยกันนะคะ เพราะผู้เขียนกำลังบันทึกในขณะเดินทางอยู่ค่ะ


 
(ภาพประกอบจากผู้เขียน)


อย่างที่คาดการณ์ไว้ค่ะที่จอดรถหาไม่ยากเหมือนคราวที่แล้ว เราไม่ต้องใช้เวลาวนหานานเลย แค่สิบนาทีก็เจอเป้าหมายที่ต้องการแล้ว แต่กว่าจะจอดรถและเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ เดินทางมาถึงสถานที่ขายตั๋วเวลาก็ล่วงเลยมาถึง 10 เช้าแล้ว


 (คลิปจากช่องยูทูป Diary On Tour)


เราเลือกซื้อเครื่องเล่นสบาย ๆ ที่อิตาลีเขาเรียกว่า ciambella (โดนัท) คงเป็นเพราะรูปร่างของมัน หรือที่คนไทยเรารู้จักกันดีในนามห่วงยางนั่นเองค่ะ ห่วงยางที่ว่านี้เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเขาจะมีกฎของเขาว่า เด็กที่อายุ 6 ขวบขึ้นไปไมาอนุญาตให้ผู้ใหญ่นั่ง ciambella ด้วย อาจจะด้วยน้ำหนักที่เกินกำหนด หรือจะเป็นเพราะการตลาดก็ไม่รู้นะคะ ถ้าเขาขายบัตรได้เยอะกำไรก็เยอะนั่นเองค่ะ รายละเอียดราคาตามภาพประกอบด้านล่างเลยค่ะ 


(ภาพประกอบจากผู้เขียน)


เมื่อเราได้บัตรมาแล้วก็นำบัตรไปเข้าคิวเพื่อรอรับ ciambella ตรงด้านหน้าทางเลื่อนเพื่อขึ้นไปเล่นที่จุดปล่อยตัวได้เลยค่ะ โดยก่อนขึ้นไปจะมีเจ้าหน้าที่มาแสตมป์ตั๋วของเรา เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าเราใช้ไปกี่รอบแล้ว ถ้าหมดรอบอยากเล่นอีกก็แค่ไปซื้อตั่วเพิ่มค่ะ 


สำหรับใครไม่อยากเล่น อย่างนั่งอ่านหนังสือและนอนอาบแดดอุ่น ๆ เขาก็มีเก้าอี้ไว้ให้บริการนะคะ ใครมาเร็วก็จับจองเก้าอี้และพื้นที่ได้ก่อน ส่วนใครมาทีหลังก็ยืนรอกันไปค่ะ นี่ผู้เขียนเองก็นั่งเก้าอี้อาบเขียนบทความรอสมาชิกที่กำลังไปเล่น ciambella อยู่ค่ะ


 
(คลิปจากช่องยูทูป Diary On Tour)


แอบแปลกใจเล็กน้อยทำไมคราวนี้คนน้อยกว่าปกติ วันนี้ก็เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์นี่นา เวลาก็ล่วงเลยมาเที่ยงกว่าแล้ว หรือจะเป็นเพราะว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เขามาเที่ยวกันช่วงวันหยุดยาวเท่านั้น ที่เห็น ๆ อยู่อาจจะเป็นนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และเขตใกล้เคียง ส่วนชาวต่างชาติและทางแคว้นไกล ๆ คงไม่มากันแล้ว เพราะหยุดแค่เสาร์อาทิตย์เวลาน้อยเกินไปสำหรับการเดินทางและท่องเที่ยวที่ไกล ๆ 


ไหน ๆ ผู้เขียนก็เดินทางมาถึงที่ Prato nevoso แล้ว ขออนุญาตผู้อ่านที่น่ารักไปนั่งห่วงยางเล่นสักสี่ห้ารอบก่อนนะคะ ไกด์นำเที่ยว ciambella ของเรารอผู้เขียนไม่ไหวแล้วค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจกันค่ะ (ไกด์กิตติมศักดิ์ของผู้เขียน ต้องอเล็กซ์ครับ)


(ภาพจากผู้เขียน)




ผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียน


TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมASTI - ITALY


นวนิยายเรื่อง คืนนาง


Writer


Diary on tour



~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~


ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ


ช่องทางการติดต่อ 


Email : diasoul44@gmail.com

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCUBi8lp0WEtynSJ5zyLQCCw








ความคิดเห็น

  1. อยู่ใกล้ยังไม่มีโอกาสไปเลยค่ะ ขอบคุณข้อมูล

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

Amazon Shopping

บทความที่ได้รับความนิยม