ความมหัศจรรย์จากการฝึกโยคะ

 ความมหัศจรรย์จากการฝึกโยคะ


สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกคน บทความนี้ผู้เขียนอยากจะมาเล่าถึงเรื่องราวมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นโดยตรงจากการฝึกโยคะให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ 


ผู้เขียนขอออกตัวก่อนนะคะว่าไม่ใช่กูรูแต่อย่างใด แต่ด้วยความที่ตัวเองเคยมีอาการเจ็บปวดตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย และโชคดีได้รู้จักกับคุณครูลาล่า ครูสอนโยคะที่มีประสบการณ์สอนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมาเป็นเวลานานหลายปี 


เมื่อผู้เขียนอายุเริ่มมากขึ้นประกอบกับเวลาเขียนงานชอบอยู่ในท่าเดิมนาน ๆ หลายชั่วโมงติดต่อกัน นั่นก็คือก้มหัวจ้องจอคอมหรือไม่ก็โทรศัพท์ค่ะ  แล้วก็เป็นแบบนี้แทบทุกวัน ก็เริ่มมีอาการปวดต้นคอ แต่ผู้เขียนก็ยังไม่หยุดนะคะ ยังคงทำงานแบบนี้ต่อ ไม่นั่งก็นอนแต่คอคือก้มตลอด จากที่มีอาการปวดต้นคอหน่อย ๆ อาการเริ่มรุนแรงมากขึ้น คือรู้สึกเสียวที่กระดูกต้นคอค่ะ 


ในคลาสโยคะของคุณครูลาล่า เลยได้เล่าปัญหาสุขภาพให้คุณครูฟัง เธอก็ใจดีให้คำแนะนำพร้อมบอกถึงปัญหาที่จะตามมาถ้าเราไม่รีบแก้ไขพฤติกรรมการทำงานของเรา


และปัญหาที่ว่านั่นก็คือ หมอนรองกระดูกคอทับเส้นประสาท เมื่อได้ฟังอย่างนั้นผู้เขียนตกใจมากเลยค่ะ อาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับเราท่าทางจะไม่ใช่เล่น ๆ แล้ว อย่างที่บอกค่ะว่าโชคดีมากที่อาการของผู้เขียนยังไม่ถึงขั้นรุนแรงมาก พอคุณครูลาล่าแนะนำให้หลีกเลี่ยงการก้มหน้าทำงานเป็นเวลานาน ๆ พร้อมกับสอนท่าโยคะเพื่อทำให้อาการของผู้เขียนดีขึ้นและหายเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ 


ถ้าผู้อ่านท่านใดมีปัญหาคล้าย ๆ กัน หรืออยากเล่นโยคะเพื่อสุขภาพง่าย ๆ ลองทำตามคุณครูลาล่าในคลิปด้านล่างนี้นะคะ

ชื่อคลิป โยคะ คอ บ่า ไหล่

จากช่องยูทูป Yoga Wiht LaLa





หลังจากไปทำความรู้จักกับวิธีการบริหารคอบ่าไหล่กันแล้ว เราไปดูง่าย ๆ แล้วเราไปดู

วิธีฝึกโยคะเพื่อใช้บำบัดอาการออฟฟิศซินโดรมกับคุณครูลาล่ากันต่อเลยค่ะ


ชื่อคลิป บำบัดออฟฟิศซินโดรม

จากช่องยูทูป Yoga Wiht LaLa




สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง ผู้เขียนก็มีคลิปฝึกโยคะที่ใช้เวลาไม่นานมาฝากทุกคนด้วยค่ะ รับรองว่าถ้าทำตามร่างกายทุกส่วนของเราจะรู้สึกสบายขึ้นแน่นอนค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูคลิปด้านล่างกันเลย


ชื่อคลิป 10 นาที ยืดเหยียดกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย

จากช่องยูทูป Yoga Wiht LaLa



โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนคิดว่าการได้ฝึกโยคะเป็นประจำนั้น นอกจากจะทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นแล้ว เรายังได้สมาธิจากการฝึกโยคะอีกด้วยค่ะ เพราะการเคลื่อนไหวที่เชื่องช้าทำให้เราค่อย ๆ สำรวจความร่างกายไปด้วย ควบคู่กับท่วงท่าที่ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนไป จะทำให้เรามีสมาธิอยู่กับร่างกายของเราได้นานขึ้น “ตึงตรงไหน ปวดตรงไหน ตัวคนฝึกโยคะเองจะรู้” เสียงหวาน ๆ ของคุณครูลาล่าจะคอยบอกเราประจำ ถ้าผู้อ่านท่านไหนเคยฝึกโยคะก็คงจะเห็นตรงกันว่าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ

สำหรับท่านใดสนใจอยากจะเรียนโยคะ สามารถติดตามและสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ กับคุณครูลาล่าได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ

https://www.facebook.com/Yogawithlala79


แต่ถ้าใครอยากได้อุปกรณ์ในการฝึกโยคะสามารถเข้าไปเลือกดูได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้เลยค่ะ 


    Lazada

👉เสื่อโยคะพร้อมกระเป๋า


👉 เสื่อโยคะพร้อมกระเป๋า


สุดท้ายนี้หนังสือที่เป็นผลงานของผู้เขียนเองกับทุกคนด้วยนะคะ ตอนนี้มีสองเล่มสองแบบสองสไตล์ค่ะ

เล่มแรกเป็นหนังสือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เมืองอาสติ ประเทศอิตาลี อาสเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องไวน์ Moscato ท่านใดที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวอย่าพลาดนะคะ ส่วนเล่มที่สองเป็นนวนินาย เรื่อง คืนนาง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความเชื่อความศรัทธาของผู้คนที่มีต่อพญานาค ท่านใดที่ชื่นชอบแนวศิลปะวัฒธรรม เรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติ อย่าลืมติดตามกันนะคะ รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ สุดท้ายแล้วจริง ๆ ผู้เขียนขอให้ทุกคนสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีแต่ความสุขในทุก ๆ วัน แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไป ขอบคุณทุกท่านที่คอยติดตามกันค่ะ


TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY


จากความฝันสู่นวนิยาย เรื่อง คืนนาง


Writer

Diary on tour 


~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~

ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ


ช่องทางการติดต่อ 


Email : diasoul44@gmail.com

Youtube : Diary On Tour





ความคิดเห็น

Amazon Shopping

บทความที่ได้รับความนิยม