THUN แบรนด์ของขวัญยอดนิยมของอิตาลี

 THUN


THUN, ของขวัญยอดนิยมอิตาลี, diary on tour


(ภาพจากการเว็บไซต์ amazon)


ชา ชา ชา เช้าก็ชา บ่ายก็ชา ดึกดื่นเที่ยงคืนก็ชา  ชีวิตติดชาจริง ๆ ค่ะทุกคน  ก็เพราะว่าตอนนี้ที่บ้านปูอากาศยังหนาวเหน็บอยู่เลย วันดีคืนดีหิมะก็ยังตกมาให้ได้เก็บภาพสวย ๆ ไว้เชยชมตลอดทั้งปี จนกว่าหนาวหน้าจะมา  ซึ่งก็ต้องลุ้นกันอีกว่าหิมะจะตกอีกทีเมื่อไหร่


THUN, la tazza di té, ของขวัญยอดนิยมอิตาลี, diary on tour


(ภาพถ่ายจากผู้เขียน)


ไหน ๆ ก็อยู่กับชาแล้ว วันนี้ก็อยากจะมาแนะนำแก้วชาเซรามิกคู่ใจให้กับทุกคนได้รู้จักนะคะ  ผู้อ่านบางคนแอบคิด ใครอยากรู้จักเหรอ เอาหน่ะ เดี๋ยวถ้าได้เห็นผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เขาแล้วขี้คร้านอยากจะทราบพิกัดซื้อขายเลยแหละ 


THUN, la tazza di té, ของขวัญยอดนิยมอิตาลี, diary on tour


(ภาพถ่ายจากผู้เขียน)


แก้วชาคู่ใจที่ว่านี้เป็นแก้วเซรามิกของแบรนด์ THUN ของอิตาลี ซึ่งได้นำออกมาวางขายเมื่อปี ค.ศ. 1650 โดยมีสามีภรรยาชาวอิตาลีคู่หนึ่ง  ที่มาที่ไปของการเกิดสินค้าเซรามิกแบรนด์ THUN นี้น่าสนใจมาก


จุดเริ่มต้น

Lene Thun ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Thun ตั้งแต่สมัยเธอยังเล็ก เธอมีความชื่นชอบในงานปั้นมาก  โดยเธอชอบนำดินเหนียวมาปั้นเป็นรูปทรงต่าง ๆ และนำผลงานของเธอมอบเป็นของขวัญพิเศษ  ให้กับคนในครอบครัวและเพื่อนฝูงของเธอ 


ความละเอียดอ่อนและใจที่รักในงานศิลปะของ Lene Thun ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่า  เธอได้อยู่ท่ามกลางครอบครัวที่อบอุ่น  อีกทั้งเธอยังได้มีโอกาสได้พบปะศิลปินที่มีชื่อเสียง แวะเวียนมาพักที่โรงแรมซึ่งเป็นธุรกิจที่พ่อแม่ของเธอทำอยู่  จากการที่ได้สังเกตสังกา  และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับศิลปินหลาย ๆ ท่าน บวกกับความชื่นชอบที่เธอมี  จึงทำให้เธอได้พัฒนาฝีมือการปั้นมาโดยตลอด


Lene Thun, THUN, ของขวัญแบรนด์ดังอิตาลี


(ภาพจากเว็บไซต์ THUN)


แรงบันดาลใจ

ภายหลังที่เธอได้แต่งงานกับ Otmar Thun จนมีลูกน้อยมาเพิ่มความรักให้กับเธอและ Otmar 2 คน  ในคืนหนึ่งในระหว่างที่เธอกำลังมองลูกน้อยที่กำลังหลับอยู่นั้น  เธอก็ได้เกิดไอเดียขึ้นมา  ว่าอยากปั้นรูป Angelo (เทวดา) โดยปั้นใบหน้า Angelo เป็นรูปคล้ายใบหน้าของลูก ๆ ของเธอ 


ปีที่ก่อตั้ง

ในปี 1950 Lene Thun และสามีของเธอ คือ Otmar Thun ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า THUN  และมีโรงงานเล็ก ๆ  ที่ Castel Sant'Antonio ที่เมือง Bolzano ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี มาถึงวันนี้สินค้าเซรามิกแบรนด์ THUN ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง  จากเดิมที่มีฐานการผลิตอยู่แค่ที่ประเทศอิตาลี  ในปัจจุบันได้มีโรงงานในต่างประเทศที่ผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ THUN อีกด้วย


ประเทศที่ผลิตสินค้าเซรามิกให้กับแบรนด์ THUN มีอยู่สองประเทศ คือ จีนและก็ไทย อ่านมาถึงตรงนี้แทบไม่น่าเชื่อใช่ไหมล่ะคะ  ปูเองก็เหมือนกัน ถึงแม้จะรู้อยู่แล้วว่าประเทศไทยบ้านเรามีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตสินค้าที่เป็นเซรามิก  แต่ใครจะไปรู้หล่ะว่าแก้วชาที่ใส่ชายกดื่มอยู่ทุกวี่ทุกวัน  จะถูกผลิตขึ้นมาจากฝีมือคนไทยด้วยกันเอง  เพราะว่าสินค้าเซรามิกส่วนใหญ่ของแบรนด์ THUN ถูกผลิตขึ้นที่ประเทศจีน และประเทศไทยเรานี่แหละค่ะ 


Lene Thun, THUN, ของขวัญแบรนด์ดังอิตาลี


(ภาพจากเว็บไซต์ THUN)


สโลแกน

สินค้าภายใต้แบรนด์ THUN ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม  ก็เพราะว่าทุกขั้นตอนการผลิตเขาใส่ใจในทุกชิ้นงานเป็นอย่างดี  ภายใต้สโลแกนของแบรนด์ที่ว่า 


"Regalare è il vero regalo" 

 "การให้ คือของขวัญที่แท้จริง"


อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงอยากจะเห็นหน้าค่าตาของสินค้าแบรนด์ THUN กันแล้วใช่ไหมคะ ว่ามีหน้าตาเป็นอย่างไร  และสนนราคาเขาขายกันอยู่ที่เท่าไหร่ ทำไมถึงได้รับความนิยมกันทั้งในประเทศอิตาลีและต่างแดน  ถ้าผู้อ่านพร้อมแล้วเราไปดูตัวอย่างสินค้าจากแบรนด์ THUN กันเลยค่ะ


ตัวอย่างสินค้าภายใต้แบรนด์


Lene Thun, THUN, Angelo, ของขวัญแบรนด์ดังอิตาลี, Diary On Tour


(ภาพจากการเว็บไซต์ amazon)


รูปปั้น Angelo 


ที่มีใบหน้าคล้ายกับลูก ๆ ของ Lene Thun ถือว่าเป็นตัวแทนความรักของคนในครอบครัว


ราคาขาย 19.85 ยูโร


ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม คลิกที่โลโก้ amazon ด้านล่าง





Lene Thun, THUN, นาฬิกาตั้งโต๊ะ, L'orologgio Thun. review, รีวิว ของขวัญแบรนด์ดังอิตาลี, Diary On Tour



(ภาพจากการเว็บไซต์ amazon)


รูปปั้นนาฬิกาตั้งโต๊ะแมลงเต่าทอง 


ราคา 62.90 ยูโร


ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม คลิกที่โลโก้ amazon ด้านล่าง 




Lene Thun, THUN, Lampada Thun, Lamp Thun, โคมไฟ Thun,  ของขวัญแบรนด์ดังอิตาลี, Diary On Tour



โคมไฟตั้งแบรนด์ THUN 


ราคา 65.94 ยูโร


ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม คลิกที่โลโก้ amazon ด้านล่าง



Lene Thun, THUN, Orologgio Thun,  Clock Thun, นาฬิกาจับเวลา Thun,  ของขวัญแบรนด์ดังอิตาลี, Diary On Tour



รูปปั้นนาฬิกาจับเวลา 


ราคา 38 ยูโร


ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม คลิกที่โลโก้ amazon ด้านล่าง 




Lene Thun, THUN, Le Tezze di caffe Thun,  coffee set Thun, ชุดแก้วกาแฟ  Thun,  ของขวัญแบรนด์ดังอิตาลี, Diary On Tou



ชุดแก้วกาแฟพร้อมโถใส่น้ำตาล 


ราคา 36.90 ยูโร


ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม คลิกที่โลโก้ amazon ด้านล่าง 




Lene Thun, THUN, Orologio Thun,  clock Thun, นาฬิกาตั้งโต๊ะ  Thun,  ของขวัญแบรนด์ดังอิตาลี, Diary On Tou



ปฏิทินตั้งโต๊ะแบรนด์ THUN 


ราคา 40.21 ยูโร


ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม คลิกที่โลโก้ amazon ด้านล่าง 





เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับเรื่องราวต้นกำเนิดของแบรนด์ THUN น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไกมหล่ะคะ  ไม่ว่าจะเป็นตัวเจ้าของแบรนด์ Lene Thun ที่เธอมีความหลงไหลงานปั้นมาตั้งแต่เด็กแล้ว  บวกกับความรักความอบอุ่นที่พร้อมจะส่งมอบให้กับผู้คนรอบข้่่างเธอ  จนกลายมาเป็นสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า "Regalare è il vero regalo" (การให้ คือของขวัญที่แท้จริง)  ด้วยเหตุนี้  ทำให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความรักความอบอุ่นจากแบรนด์ THUN และเลือกที่จะเลือกของขวัญแบรนด์นี้มอบให้กับคนพิเศษของพวกเขา  อย่างที่ปูเองก็ได้รับเป็นของขวัญมาเช่นเดียวกันค่ะ


ถ้าผู้อ่านท่านไหนอยากจะส่งมอบของขวัญแทนความรักความอบอุ่นให้กับคนพิเศษ  ลองพิจารณาแบรนด์ THUN ได้นะคะ  รับรองว่าผู้รับจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ  เพราะสินค้าแบรนด์ THUN เขาผลิตออกมาในหลากหลายรูปแบบ  นอกจากอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน  ของใช้ในครัวเรือนแล้ว  แม้แต่เครื่องประดับแบรนด์ THUN ก็ได้ผลิตออกมาให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเลือกหากันเยอะพอสมควรเลยค่ะ  


สำหรับวันนี้ปูก็ต้องขอลาผู้อ่านทุกท่านไปก่อน  และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน  อย่างน้อย ๆ ก็เป็นทางเลือกสินค้าเวลาที่ต้องหาของขวัญชิ้นพิเศษให้กับคนพิเศษนะคะ  แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า  ขอบคุณและสวัสดีค่ะ




เอกสารอ้างอิง

THUN (azienda) จากเว็บไซต์ https://it.wikipedia.org/wiki/Thun_(azienda)

ภาพจากเว็บไซต์ www.thun.com



Writer

Diary on tour 

~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~

ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ


ช่องทางการติดต่อ 


Email : ngamdokbua99@gmail.com





ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Amazon Shopping

บทความที่ได้รับความนิยม