ไอเดียของขวัญถูกใจผู้ให้และผู้รับ

 Gift Ideas 2020-2021

ไอเดียของขวัญคริสต์มาสปีใหม่ถูกใจผู้ให้และผู้รับ, New Year gift, gift ideas


(ภาพจากเว็บไซต์ : www.canva.com)


คริสต์มาสปีใหม่ใกล้เข้ามาแล้ว  หลายคนกำลังมองหาของขวัญให้กับคนพิเศษอยู่  บางคนชิล ๆ เพราะรู้เทคนิคว่าจะต้องเริ่มต้นยังไง  หลายคนก็ยืนงงในดงของขวัญ  เลือกไปเลือกมาก็ไม่ถูกใจตัวเองสักที  แอบลืมว่าเป็นของขวัญที่ต้องให้คนอื่นไม่ใช่ตัวเอง สุดท้ายแล้วนึกไม่ออก  ก็ต้องเอาเงินใส่ซองให้ไป แต่ถ้าเป็นของขวัญที่ผู้รับชื่นชอบ  มันก็จะดีต่อใจไม่น้อยเลยนะคะ


วันนี้ Diary On Tour มีเทคนิคดี ๆ ในการเลือกซื้อของขวัญจากประสบการณ์ของตัวเองที่เคยยืนงงในดงของขวัญมาฝากผู้อ่านทุกคนค่ะ  เริ่มแรกเลยเราต้องดูว่าคนที่เราจะให้ของขวัญนั้นเป็นใคร


ไอเดียของขวัญคริสต์มาสปีใหม่ถูกใจผู้ให้และผู้รับ, New Year gift, gift ideas


(ภาพจากเว็บไซต์ : www.canva.com)


เลือกของขวัญให้ถูกใจ Gender หรือ เพศของผู้รับ 

ปัจจุบันการแข่งขันด้านการตลาดมีมากขึ้น  เพื่อดึงดูดและโน้มน้าวลูกค้าให้ซื้อสินค้าภายใต้แบรนด์ของตัวเอง  ผู้ผลิตสินค้าบางประเภทได้ผลิตสินค้าออกมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า  ให้มีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น  เช่น สินค้าประเภทเครื่องนุ่งห่ม สินค้าประเภทสุขภาพและความงาม และเครื่องประดับต่าง ๆ จะมีระบุประเภทสินค้าไว้เลย  ว่าสินค้านั้น ๆ เหมาะกับลูกค้าที่ชื่นชอบสไตล์ไหน


  • For Men สินค้าสำหรับผู้ชาย

  • For Women สินค้าสำหรับผู้หญิง

  • Unisex สินค้าสำหรับทุกเพศ


ไอเดียของขวัญคริสต์มาสปีใหม่ถูกใจผู้ให้และผู้รับ, New Year gift, gift ideas


(ภาพจากเว็บไซต์ : www.canva.com)


เลือกของขวัญให้ถูกใจวัยผู้รับ

ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่เราต้องนำมาประกอบการเลือกซื้อของขวัญด้วย  ที่เห็นได้ชัดเลย คือ การซื้อเสื้อผ้าให้เด็กและวัยรุ่น  เพราะว่าโครงสร้างของร่างกายเปลี่ยนแปลงตลอด  หลายคนไม่เจอลูกเจอหลานไม่กี่เดือนจำกันแทบไม่ได้  ยิ่งเด็กสมัยนี้โตเร็วมาก ๆ เพราะฉะนั้นการที่รู้อายุของผู้ที่เราจะมอบของขวัญด้วย  เราก็สามารถกะคร่าว ๆ ได้ว่า  อายุช่วงนี้ถ้าเป็นเสื้อผ้าต้องซื้อขนาดไหน  ถ้าเป็นของเล่นต้องเป็นของเล่นแบบไหนที่เหมาะกับวัยของผู้รับ 


ไอเดียของขวัญคริสต์มาสปีใหม่ถูกใจผู้ให้และผู้รับ, New Year gift, gift ideas


(ภาพจากเว็บไซต์ : www.canva.com)


เลือกของขวัญให้ถูกใจอาชีพของผู้รับ

ถ้าดูจากหน้าที่การงานมาประกอบการซื้อของขวัญ  จะช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเช่นกัน  เพราะคนที่รับของขวัญไป  ต้องมีโอกาสได้ใช้ประโยชน์แน่นอน  อย่างเช่น 


  • นักดนตรี  ของขวัญ กีต้าร์ ปิ๊ก คาโป้ สายกีต้าร์ สไลด์กีต้าร์ เครื่องตั้งสายกีต้าร์ ชุดลูกบิดกีต้าร์ ฯลฯ

  • ช่างภาพ  ของขวัญ กล้องตัวใหม่  เลนส์กล้อง  ขาตั้งกล้อง  กระเป๋าใส่กล้อง เมมโมรี่การ์ด ฟิลเตอร์ ชุดทำความสะอาดกล้อง แฟลซ แบตเตอร์รี ฯลฯ

  • พ่อครัวแม่ครัว ของขวัญ ชุดมีดทำครัว ชุดกันเปื้อน ถุงมือกันความร้อน  หมวกคลุมผมเชฟ ฯลฯ

  • ไกด์นำเที่ยว  ของขวัญ Business planner  Passport holder กระเป๋าเดินทาง เป้สะพาย กล้องถ่ายรูป ฯลฯ


ของขวัญสำหรับอาชีพที่หยิบยกมาเป็นตัวอย่างคงจะทำให้ผู้อ่านได้ไอเดียเพิ่มแล้วใช่ไหมคะ  


ไอเดียของขวัญคริสต์มาสปีใหม่ถูกใจผู้ให้และผู้รับ, New Year gift, gift ideas


(ภาพจากเว็บไซต์ : www.canva.com)


เลือกของขวัญให้ถูกใจตามงานอดิเรกของผู้รับ

ถึงไม่ไช่งานประจำที่ทำทุกวี่ทุกวัน  แต่งานอดิเรกก็เป็นการทำด้วย Passion ดี ๆ ผู้ทำทำแล้วมีความสุข  ถ้าของขวัญที่เรามอบให้ไปนั้น  เราผู้มอบให้ก็ถือว่ามีส่วนร่วมในการสร้างความสุขของผู้รับเช่นกัน  อย่างคนที่ชอบทำขนมก็ซื้ออุปกรณ์การทำขนม  หรือซื้อคอร์สเรียนทำขนมให้ ขี้คร้านจะยิ้มหน้าบานไม่หุบเลยค่ะ  คนชอบถ่ายภาพก็ซื้อ Gadget เกี่ยวกับการถ่ายภาพให้  พาไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีวิวสวย ๆ ให้เขาได้ไปเก็บภาพสวย ๆ มาไว้เป็นที่ระลึก  คนที่ชอบปลูกต้นไม้ ก็ซื้อต้นไม้หรือดอกไม้พันธุิ์แปลกใหม่ให้เป็นของขวัญ หรือจะเป็นหนังสือเกี่ยวกับการปลูกและการดูแลต้นไม้ดอกไม้  รับรองว่าเขาจะไม่ยอมวางเลยล่ะค่ะ




(ภาพจากเว็บไซต์ : www.canva.com)


เลือกของขวัญให้ถูกใจตามบุคลิกภาพของผู้รับ

ข้อนี้สำคัญมากเลยเพราะว่า บุคลิกภาพนี่แหละจะเป็นข้อบ่งชี้ได้ดีที่สุดว่าของขวัญที่เล็ง ๆ กันไว้นั้น  ท้ายสุดแล้วควรจะเป็นอะไร  ยกตัวอย่างถ้าโจทย์ของเรา คือ  การซื้อเสื้อผ้าเพื่่อเป็นของขวัญให้กับผู้หญิงอายุ 20 ปี  ซึ่งมีบุคลิกภาพที่ค่อนข้างขี้อาย  ดูเรียบร้อยไม่ค่อยกล้าพูดกล้าคุย  เราจะไปซื้อเสื้อผ้าในสไตล์เปรี้ยวเยี่ยวราดให้เธอ  ของขวัญชิ้นนั้นอาจจะไม่มีโอกาสได้ถูกใช้งานเลยก็ได้นะคะ  หรือไม่คนที่ใช้อาจจะไม่ใช่คนที่เราตั้งใจจะมอบให้ก็ได้  


ว่าแล้วก่อนจากกันก็ขอแบ่งปันจากประสบการณ์ตรงของตัวเองซะเลย  โจทย์ตอนนั้นคือ หาของขวัญให้คุณปู่ชาวอิตาลี วัย 78 ปี  ตอนนั้นตัดสินใจมอบเสื้อสูทที่ทำจากไหมของไทยให้  เราก็เลือกสีเลือกลายที่คิดว่า เก๋ ไก๋ กู้ด แล้ว  อารมณ์แบบว่า  ผู้รับต้องยิ้มหน้าบานแน่นอน  แต่พอเรามอบให้สีหน้าปู่แอบตกใจหน่อย ๆ แล้วพูดเสียงอ่อย ๆ ยิ้มแห้ง ๆ ตอนเราบอกให้ลอง ว่ามันคือเหลี่ยมแท้ ป่านหมอลำซิ่ง ฮ่า  ฮ่า ฮ่า (เหลี่ยม หรือ เลี่ยม เป็นภาษาถิ่นอีสาน หมายถึง ปฏิกริยาของแสงที่แยงตา)  จากวันนั้นจนถึงวันนี้เสื้อสูทตัวนั้น  ยังเหลี่ยมม้าบ ๆ อยู่ในตู้อยู่เลยค่ะ (ม้าบ ๆ เป็นภาษาถิ่นอีสาน หมายถึง แสงที่วิบ ๆ วับ ๆ มาจากสิ่งของ)  เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  ซื้อของขวัญให้ใครต้องให้ผู้รับเป็นศูนย์กลางนะคะ  ไม่ใช่ยึดที่ตัวผู้ให้เป็นหลัก ไม่อย่างนั้นของขวัญของเราอาจจะถูกวางไว้สักที่โดยไม่ได้ถูกใช้ประโยชน์เลย  


หวังว่าประสบการณ์ในการเลือกซื้อของขวัญจากบทความนี้  จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านที่กำลังเตรียมหาของขวัญอยู่นะคะ  โดยเฉพาะเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่จะมาถึงนี้  อ่านบทความนี้แล้วจะได้เริ่มต้นวางแผนหาของขวัญเตรียมไว้เลย  สำหรับวันนี้ต้องขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่แวะมาติดตามและทักทาย  แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า  วันนี้ขอบคุณและสวัสดีค่ะ


Writer

Diary on tour 

~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~


#ประสบการณ์

ทำงานโรงแรม งานพิธีกร ผู้ประกาศข่าว ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ 


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ


ช่องทางการติดต่อ 


Email : ngamdokbua99@gmail.com



ความคิดเห็น

Amazon Shopping

บทความที่ได้รับความนิยม