ชวนกันเที่ยวงานทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 1 - 12 ธันวาคม 2563

งานทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี 2563, ท่องเที่ยว, travel


(ขอบคุณเครดิตภาพจากเพจเฟซบุ๊ก : อุดรบ้านเฮา)


งานทุ่งศรีเมือง เป็นงานใหญ่ประจำจังหวัดอุดรธานี  ที่หลาย ๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอ  ยิ่งในสมัยก่อนนี้ เทศกาลการท่องเที่ยวไม่ใช่จะมีขึ้นบ่อย ๆ นะคะ ที่จำได้ก็มีงานทุ่งศรีเมืองนี่แหละเด็ดดวงแล้ว


คนที่ตั้งหน้าตั้งตารองานนี้ก็ไม่ใช่จะมีแค่เด็ก ๆ วัยรุ่นวัยผู้ใหญ่ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน รอให้ถึงงานนี้ไว ๆ ในสมัยเด็กจำได้ว่าแม่จะให้ติดสอยห้อยตามไปที่งานนี้ เพื่อให้ช่วยหิ้วถ้วยโถโอชามตลอด  ถ้าไม่ได้ติดไม้ติดมือกลับมาบ้านถือว่าไม่ได้ไปงานทุ่งศรีเมือง  ไม่รู้ว่าบ้านอื่นเป็นไหม  บ้านนี้จะผ่านไปกี่ปีชุดถ้วยชามหรือชุดหม้อก็ยังเป็นของที่แม่ปลื้มตลอด  


สำหรับการแสดงโชว์ของนักร้องศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นลูกทุ่งหมอลำหรือนักร้องที่กำลังฮิตกัน  ทางผู้จัดงานก็ได้เตรียมไว้ให้ความบันเทิงกันแทบทุกคืน  ปีนี้งานทุ่งศรีเมืองได้มีกำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 1 - 12 ธันวาคม 2563 


ถ้าผู้อ่านท่านไหนผ่านไปผ่านมาแถวอุดรธานี  ก็อย่าลืมแวะเที่ยวกันนะคะ กิจกรรมมีให้ร่วมสนุกนานถึง 12 วัน 12 คืน เลยทีเดียว  ของกินของใช้มีให้เลือกซื้อกันเยอะแยะ สินค้า OTOP ที่ขึ้นชื่อของแต่แต่ตำบลก็มีมาขาย


สถานที่จัดงานทุ่งศรีเมือง : พิกัด

การเดินทางก็สะดวกสบาย  ถ้าใครมารถส่วนตัวก็สามารถนำไปจอดบริเวณรับจอดรถรอบ ๆ งาน หรือจะนั่งรถ Udon City Bus สายสีแดง เพื่อลงสถานีทุ่งศรีเมืองได้เลย

ค่าบริการ 20 บาท ตลอดเส้นทาง   คลิกที่นี่ เพื่อดูรายละเอียด  


สำหรับผู้ที่สนใจที่พักค้างคืนในตัวจังหวัดอุดรธานี  ตอนนี้ทางรัฐบาลได้ขยายเวลาให้ลงทะเบียนในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน  ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 แล้ว  ใครยังไม่ลงทะเบียนสามารถคลิกลิงก์ด้านล่างเพื่อขอใช้สิทธิ์ได้เลยค่ะ  


เราเที่ยวด้วยกัน, งานทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี 2563, ท่องเที่ยว, travel


(ภาพจากการแค็ปหน้าจอมือถือเว็บไซต์ : www.เราเที่ยวด้วยกัน.com)


ลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน คลิกที่นี่


Agoda ได้เข้าร่วมโครงการนี้ด้วย  สำหรับใครที่ยังไม่ทราบวิธีการลงทะเบียนเพื่อสำรองที่พักผ่าน  Agoda  สามารถดูวิธีการลงทะเบียนได้ด้านล่าง



เราเที่ยวด้วยกัน, agoda, งานทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี 2563, ท่องเที่ยว, travel


(ภาพจากการแค็ปหน้าจอมือถือเว็บไซต์ : www.เราเที่ยวด้วยกัน.com)


เพื่อความสะดวกในการเที่ยวชมงานทุ่งศรีเมือง  สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแล้วสามารถคลิกด้านล่างเพื่อค้นหาที่พักในจังหวัดอุดรธานีเพื่อใช้สิทธิ์ได้เลย  


จองที่พักผ่าน Agoda คลิกที่นี่


งานทุ่งศรีเมืองเป็นกิจกรรมที่มีมานานหลายปีแล้ว  สืบเนื่องจากการทำพิธีบวงสรวงบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดอุดรธานี  ที่คอยปกป้องคุ้มครองให้ชาวเมืองได้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขและเจริญรุ่งเรืองจากรุ่นสู่รุ่น 


อย่างไรแล้วการท่องเที่ยวในปีนี้เรายังต้องคำนึงถึงเรื่องของโควิดเป็นพิเศษ ความสะอาดปลอดภัยต้องมาก่อน ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม  ถ้ามีผู้คนพลุกพล่าน  แนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย  รักษาระยะห่าง และควรล้างมือบ่อย ๆ นะคะ  เจลล้างมือควรมีติดตัวไว้ตลอดค่ะ  ถ้าใครยังไม่มีสามารถคลิกดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ด้านล่างค่ะ


หน้ากากอนามัยขายดี


(ภาพจากการแค็ปหน้าจอมือถือเว็บไซต์ : Tops)


สั่งซื้อหน้ากากอนามัย คลิกที่นี่


หน้ากากอนามัยแพ็ก 50 ชิ้น

ราคา : 125 บาท

คุณสมบัติ :  ปกป้องเราจากฝุ่นละอองทั่วไป และจากละลองน้ำมูกน้ำลายคนรอบข้าง  โดยเฉพาะผู้ป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ  และยังป้องกันตัวเราไม่ให้กระจายเชื้อไปสู่ผู้อื่น  กรณีที่เราเป็นผู้ป่วยทางเดินหายใจ 


เจลล้างมืออนามัย, เจลขายดี, เจลเดทตอล


(ภาพจากการแค็ปหน้าจอมือถือเว็บไซต์ : Shopee)


สั่งซื้อเจลล้างมือ คลิกที่นี่


เจลล้างมือเดทตอล

ราคา : 180 บาท

คุณสมบัติ : ช่วยล้างสิ่งสกปรกโดยเฉพาะแบคทีเรียได้ 99.99%  ทำให้มือที่สะสมสิ่งสกปรกสะอาด โดยไม่ต้องล้างน้ำออก และยังหอมสดชื่นด้วยส่วนผสมของอโลเวร่า


ท้ายนี้ทาง Diary On Tour ก็ขออวยพรให้ผู้อ่านทุกคนมีความสุขกับการท่องเที่ยวนะคะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยือน  แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไป  วันนี้ขอบคุณและสวัสดีค่ะ


Writer

Diary on tour 

~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~


#ประสบการณ์

ทำงานโรงแรม งานพิธีกร ผู้ประกาศข่าว ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ 


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ


ช่องทางการติดต่อ 


Email : ngamdokbua99@gmail.com




ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Amazon Shopping

บทความที่ได้รับความนิยม