ชวนกันเที่ยวงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ส่งท้ายปี 63 ต้อนรับปี 64

 

ท่องเที่ยว, งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น, travel

(ภาพจากผู้เขียน)

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้ปูมีข่าวเกี่ยวกับงาน "มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น" มาฝากค่ะ  งานนี้กำลังจะเริ่มขึ้นแล้วนะคะ ชื่องานก็บอกว่าจะจัดที่ไหน  สำหรับคนขอนแก่นเองคงคุ้นเคยกันดีโดยเฉพาะคนในตัวเมือง  งานนี้เขาจัดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี  หลาย ๆ คนปักหมุดไว้ให้เป็นที่พาลูกพาหลานเที่ยวในช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่กันเลยทีเดียวค่ะ


งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น จะจัดขึ้นที่สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง ซึ่งเป็นสถานที่ที่คนขอนแก่นนิยมไปออกกำลังกายกัน  เพราะเป็นบึงที่มีขนาดใหญ่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ  มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  อีกไม่กี่อาทิตย์แล้วสวนสุขภาพบึงทุ่งสร้างแห่งนี้ก็จะถูกเนรมิตรให้กลายเป็นสวนดอกไม้ที่สวยสดงดงามทั้งดอกไม้ไทยและของต่างชาติ


สำหรับคอนเซ็ปต์ในการจัดงานของปีนี้ คือ  Hope ที่แปลว่าความหวังนั่นเองค่ะ โดยจะจัดให้มีโซนของ "สวนเรืองแสง" ประดับประดาด้วยโคมไฟทำเป็นอุโมงค์ เพื่อสื่อถึงความหวังที่มีแสงสว่างรอเราอยู่  


ท่องเที่ยว, งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น, travel


(ภาพจากผู้เขียน)

งานนี้จะมีขึ้นตั้งแต่ วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ยาวไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 นับว่านานพอสมควร  ใครอยากจะฉลองปีใหม่ฉลองคริสต์มาสแต่ไม่รู้ว่าจะพาครอบครัว  จะพาเพื่อน  จะพาแฟนไปเที่ยวที่ไหนดี  ขอแนะนำที่นี่เพราะเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ  


จากประสบการณ์ที่ปูเคยไปเที่ยว "งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น"  ภายในงานนอกจากจะมีซุ้มที่ครีเอทขึ้นจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่ล้วนแล้วสวยงามมีเสน่ห์แตกต่างกัน  เห็นแล้วก็อดที่จะเข้าไปถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกไม่ได้  ที่งานเขายังมีพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับและไม้ผลให้ได้เลือกชมเลือกซื้อเยอะแยะมากมายเต็มไปหมดเลยค่ะ 


ท่องเที่ยว, งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น, travel


(ภาพจากผู้เขียน)

ถ้าเดินชมสวนเหนื่อยแล้วก็สามารถหาชื้อของกินหรือเครื่องดื่มได้ตามสบาย  หามุมสวย ๆ ร่มรื่น ๆ นั่งพักกับเพื่อน ๆ หรือครอบครัวพอมีแรงเดินต่อ  เพราะว่างานนี้ทางจังหวัดเขาจัดใหญ่มาก ๆ ค่ะ  เดินยังไงก็ต้องได้นั่งพักบ้างแหละ  จะพักกิน พักดื่ม  หรือนั่งเพื่อชมวิวทิวทัศน์ ก็ต้องนั่งค่ะ  อุตส่าห์มาเที่ยวสวนสวย ๆ ที่เจ้าภาพเขาตั้งใจจัดเพื่อเราชาวนักท่องเที่ยวขนาดนี้  เอาจริง ๆ ไม่มีใครกล้าวิ่งผ่านหรอกค่ะ ฮ่า..ฮ่า..


ท่องเที่ยว, งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น, travel


(ภาพจากผู้เขียน)

นอกจากจะเป็นเด็ก ๆ นะ  เพราะว่าในงานไม่ได้มีแค่ดอกไม้ต้นไม้ให้เราพวกผู้ใหญ่ได้ชื่นชมแต่ฝ่ายเดียวหรอกนะคะ  โซนของเด็ก ๆ ก็มี  อย่างที่น้อง ๆ หนู ๆ ชอบมากนั่นก็คือ  การได้ไปให้นมกับลูกแพะ  เด็กบางคนก็กล้า ๆ กลัว ๆ เห็นแล้วก็อดขำไม่ได้  แต่ก็น่ารักค่ะ งานนี้ถือว่าจัดขึ้นมาเพื่อทุกคนจริง ๆ 


อย่างที่บอกว่าปีนี้มีความพิเศษ คือ คอนเซ็ปต์ของการจัดงาน "Hope" ความหวังที่สว่างไสวรอทุกคนอยู่  หลังจากที่ทุกคนผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มากมายมาด้วยกัน  ที่เห็นได้ชัด คือ พิษเศรษฐกิจที่มากับโควิด ซึ่งก็ได้รับผลกระทบกันทั่วโลกเลย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยกัน  วันที่ 17 ธันวาคม 2563 - วันที่ 3 มกราคม 2564 ผู้อ่านสะดวกช่วงไหนสามารถแวะมาเที่ยวชมงานได้เลยนะคะ 



ท่องเที่ยว, งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น, travel


(ภาพจากผู้เขียน)

"งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น" จะชวนเพื่อน ชวนแฟน หรือมาเป็นครอบครัวก็เหมาะค่ะ  จะมาเป็นองค์กรเพื่อศึกษาดูงานก็ไม่เลว  ถือเป็นแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ชั้นเยี่ยมอีกที่หนึ่งค่ะ หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว มาแล้วได้ความรู้ อิ่มท้อง  อิ่มตา อิ่มใจ ในที่ที่เดียวเลย 


สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางมาเที่ยวงานสามารถดูรายละเอียดการเดินทางได้ด้านล่างนี้ค่ะ 


รายละเอียดการเดินทาง : คลิกดูแผนที่เดินทางไปบึงทุ่งสร้าง



สำหรับผู้ที่เดินทางมาไกลและอยากเที่ยวหลาย ๆ วัน  สามารถดูรายละเอียดและสำรองที่พักในขอนแก่นได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ค่ะ 



ใครได้ไปขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ จะแวะเอารูปมาฝากกันก็ยินดีค่ะ วันนี้ปูต้องขอลาผู้อ่านทุกคนแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า  ขอบคุณและสวัสดีค่ะ   


อ้างอิงข้อมูลการจัดงานจากเว็บไซต์

www.esanbiz.com


Writer

Diary on tour 

~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~


#ประสบการณ์

ทำงานโรงแรม งานพิธีกร ผู้ประกาศข่าว ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ 


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ


ช่องทางการติดต่อ 


Email : ngamdokbua99@gmail.com



ความคิดเห็น

  1. อยสกกลับไปเที่ยวขอนแก่นอีกจัง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอนแก่นตอนนี้กิจกรรมเยอะมากค่ะครู เมืองไม่เคยหลับไหลเลย 😍

      ลบ
  2. อยากไปโฉบแถวขอนแก่นด้วยเลยค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

Amazon Shopping

บทความที่ได้รับความนิยม