LocalFarm ตลาดกลางออนไลน์ ผักผลไม้จากสวน ส่งตรงถึงบ้าน

LocalFarm 

ตลาดกลางออนไลน์

ผักผลไม้จากสวน

ส่งตรงถึงบ้าน










LocalFarm ผลไม้จากสวนส่งตรงถึงบ้าน  โอ้ว..เดี๋ยวนี้พี่น้องเกษตรกรเราก้าวไปไกลมากเลยนะคะ  ปูแค่เห็นชื่อสโลแกนนะ  นึกถึงพ่อแม่พี่น้องทางบ้านเลยค่ะ  เพราะปัญหาหลักของพวกเขา ไม่ใช่การที่จะต้องหน้าดำคร่ำเคร่งอยู่กับสวนกับไร่  จะให้เขาทำอะไรใจพี่น้องเกษตรกรของเมืองไทยเราเขาสู้หมดนะคะ  แต่จะมีสักกี่คนล่ะที่จะสามารถนำผลผลิตจากไร่จากสวนของตัวเองไปออกวางขายได้  พูดภาษาบ้าน ๆ ก็คือจะมีสักกี่คนล่ะที่มีหัวการค้านั่นเอง  บางคนถ้าไม่มีคนแนะนำหรือจับมือทำคือทำไม่ได้จริง ๆ นะ

เพราะฉะนั้นการที่มีหน่วยงานหรือองค์กรใดองค์กรหนึ่ง  ยื่นมือมาให้พี่น้องเกษตรกรแล้วพาเขาเรียนรู้ไปตั้งแต่ก้าวแรกนั้นสำคัญมาก ๆ เลยค่ะ  ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชนถ้าเห็นความสำคัญตรงนี้  ปูเชื่อว่าจะสามารถเยียวยาเศรษฐกิจ  เยียวยาหัวใจพี่น้องเกษตรกรชาวไทยของเราได้มากเลยค่ะ


โดยเฉพาะในช่วงที่สภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้  บวกกับข้อจำกัดในการบริหารจัดการการซื้อการขายก็ดี  การขนส่งก็ดี  ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาหลายคนคงไม่ปฏิเสธ  ว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบไปทั่วโลกเลย  ที่เมืองไทยเราก็เช่นกัน  เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องรายได้ธุรกิจทุกภาคส่วนของไทยเราก็ถดถอยลงไปด้วย

  

หลายคนเห็นโอกาสการซื้อขายสินค้าออนไลน์  ที่ตอบโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับข้อจำกัด  ที่จู่ ๆ วันนึงเราไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ได้  เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกัน  โดยการอยู่แค่ในพื้นที่ของตน  เพื่อควบคุมและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคร้ายนั้น 


อย่างโครงการ LocalFarm ผลไม้จากสวนส่งตรงถึงบ้าน ก็เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นมาจากความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) และเทคมีทัวร์ (TakeMeTour) วัตถุประสงค์ก็เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้เข้าถึงกันมากขึ้น  เพราะในโครงการนี้นอกจากจะมีรายละเอียดของผลผลิตจากสวนจากไร่ของผู้ผลิตโดยตรงแล้ว  ในเว็บไซต์ยังมีเรื่องราวความเป็นมาเป็นไปของสวนหรือไร่ต่าง ๆ ให้เราได้อ่าน  ได้สัมผัสถึงความใส่ใจ  ความพิถีพิถันในการดูแลเอาใจใส่ผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ต้นจนถึงการส่งมอบจนถึงมือลูกค้าอีกด้วย  นับว่าเป็นการซื้อขายที่มีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นตัวผู้ซื้อหรือผู้ขายเองก็ตาม












สำหรับโครงการ LocalFarm นี้ จะไม่มีการเก็บค่าส่วนต่าง, ค่าธรรมเนียมหรือค่าโฆษณาใด ๆ จากเกษตรกร รายได้ทั้งหมดถึงมือเกษตรกร 100% 


นอกจากนี้ LocalFarm ยังมีโครงการ Thanks Heroes สำหรับท่านที่สนใจอยากสั่งผักผลไม้จากสวนเพื่อมอบเป็นกำลังใจและแทนคำขอบคุณให้กับทีมแพทย์และพยาบาลตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ก็สามารถสั่งได้ภายใต้โครงการ Thanks Heroes นี้ค่ะ  ผักผลไม้สด ๆ หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของพี่น้องเกษตรกรก็จะส่งตรงถึงมือเหล่า Heroes ของเราทันทีค่ะ


สำหรับผู้ที่สนใจจะสั่งซื้อสินค้า และพี่น้องเกษตรกรที่ต้องการจะนำสินค้ามาร่วมขายภายใต้โครงการ LocalFarm สามารถคลิกเข้าไปที่ลิงก์ด้านล่างนี้เพื่อไปทำรายการได้เลยค่ะ


ลิงก์ : LocalFarm

http://takeme.tours/localfarm-inf


ในส่วนของอีสานพันทางเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการได้เป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงให้กับพี่น้องเกษตรกรในครั้งนี้  จะสามารถบอกข่าวไปถึงพี่น้องคนไทยได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ค่ะ  ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะคะ  


ท้ายนี้ปูก็ขอส่งกำลังใจให้กับพี่น้องคนไทยทุกคนนะคะ  ไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขายในโครงการ LocalFarm นี้ก็ดี  หรือผู้อ่านบทความนี้ทุกท่านก็ดี  ขอให้ทุกคนมีความสุขในทุก ๆ วันค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปนะคะขอบคุณและสวัสดีค่ะ


(หมายเหตุ : ภาพถ่ายจากเว็บไซต์ LocalFarm)


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของปูได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ


📱 ช่องทางการติดต่อ 📲


Line: Siriwanna9

Facebook: Siriwanna W. Pavese



📑 ติดตามผลงานได้ที่ 📑



📝Blockdit 📝



📷 YouTube 📷









ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณรีวิวนี้ ขอบคุณแทนเกษตรกรไทย ที่มีโครงการฯดี ๆ แบบนี้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณเช่นกันค่ะ ปูก็หวังว่าทุกคนจะข้ามผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันอย่างมีความสุขค่ะ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

Amazon Shopping

บทความที่ได้รับความนิยม