ไก่ทอดของลูก กระดูกของ Dylan

ไก่ทอดของลูก..กระดูกของ Dylan


      พูดเรื่องอาหารการกิน คนที่รู้จักปูจะรู้ว่าปูเป็นคนอยู่ง่ายกินง่ายจริง ๆ  ( อืม… มองบนนิดหน่อย 😂😂 )  จริ๊ง ๆ ไม่ได้โม้ค่ะขอให้มีข้าวเหนียวปูอยู่ได้ 5555  

 

      แต่ความเคยชินง่าย ๆ สบาย ๆ แบบเมื่อก่อนก็ได้เปลี่ยนไปหลังจากที่มีลูก  ก็เกิดอยากให้ลูกภูมิใจในรสมือของตัวเอง  อยากได้ยินว่า " แม่ทำกับข้าวอร่อย, แม่ทำขนมอร่อย " สักเมนูเถอะ  อยากได้ยินลูกพูดแบบนั้นจริง ๆ ค่ะ  5555

      จากที่ไม่เคยใส่ใจเรื่องการทำขนมและทำกับข้าวเลย  ก็เริ่มที่จะมองหาเมนูง่าย ๆ ที่ลูกน่าจะชอบ  และก็มาลงตัวที่เมนู ไก่ทอดน้ำปลา

 ทั้งง่ายในการเตรียม  เครื่องปรุงก็ไม่ยุ่งยาก แถมใช้เวลาไม่นานก็ได้ทานแล้ว

      และทุกครั้งที่เห็นลูกเริ่มเบื่ออาหาร  ปูก็จะรีบบึ่งรถออกไปซื้อไก่มาทอดน้ำปลาให้เขากินทันทีค่ะ  โชคดีหน่อยซูเปอร์มาเก็ตตั้งอยู่ที่ตัวอำเภอซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านที่ปูอยู่เท่าใดนัก    ขับรถจากบ้านไปใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็ถึงค่ะ 

       อำเภอที่ว่านี้มีชื่อว่า Rocchetta Tanaro ( ร๊อคเก็ตต๊ะ ตานาโร ) ส่วนปูอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านที่มีชื่อว่า Poggio Gerba ( ป๊อจโจ๊ะ แจ้ร์บ่ะ ) ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลีค่ะ 

      บทความนี้ปูจะพาทุกคนชะแว้บมาที่อิตาลีนะคะ  ไหน ๆ ทุกคนก็มาซื้อไก่กับปูถึง Rocchetta Tanaro แล้ว  เราไปทำความรู้จักอำเภอนี้กันด้วยดีกว่า  จะได้ไม่เสียเวลาอุตส่าห์มาทั้งที  😍😍

     

อำเภอ Rocchetta Tanaro เป็นหนึ่งในอำเภอที่ขึ้นชื่อของจังหวัด Asti ( อาสติ )   โดยเฉพาะเรื่องของไวน์  ซึ่งในแต่ละอำเภอของจังหวัด Asti จะมีร้านค้าสหกรณ์เพื่อจำหน่ายไวน์  ร้านค้าที่ว่านี้ผู้คนจะรู้จักกันในนาม Cantina Sociale ( คานติ๊น่า โชชิอาเละ )   

     ร้านที่ว่านี้เมื่อก่อนเกษตรกรที่ทำไร่องุ่นก็จะนำองุ่นมาขายให้กับ Cantina Sociale ในเขตของตัวเอง  เพื่อผลิตเป็นไวน์และซื้อในราคาที่ไม่แพงมาก  แต่บางครอบครัวถ้ามีอุปการณ์การหมักบ่มไวน์ก็จะทำเองที่บ้านเลยค่ะ  

     ปูเองเมื่อตอนมาอยู่อิตาลีใหม่ ๆ ก็ยังเคยช่วยคุณปู่คุณย่าทำไวน์ไว้ดื่มเองที่บ้่านด้วยค่ะ  ตอนนั้นสนุกมากเลยได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ น่าเสียดายที่ตอนนี้ท่านทำไม่ได้แล้วเพราะด้วยวัย 85 ปีทำให้เรี่ยวแรงก็พลอยโรยราไปด้วย   พื้นที่ที่เคยปลูกองุ่นก็เปลี่ยนเป็นสวนผลไม้ที่พอได้เก็บกินตามฤดูกาล  นาน ๆ ทีเราจะไปตัดหญ้าเพื่อไม่ให้กลายเป็นป่าจนหาทางเข้าไม่ได้

       และนอกจากจะมี Cantina Sociale แล้ว  ก็ยังมีโรงงานไวน์เอกชนในจังอาสติอีกหลายที่  เพราะจังหวัดนี้เป็นแหล่งผลิตไวน์โดยเฉพาะค่ะ  ในแต่ละปีจะมีงานเทศกาลไวน์ที่ชื่อว่า

 " Festa della Sagre " ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนของทุกปี   

     วันนี้วันที่ 27 พ.ค. พ.ศ. 2563  ทั่วโลกรวมถึงอิตาลีเองยังอยู่ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19  ทางรัฐบาลจึงยังไม่ให้จัดกิจกรรมใด ๆ  ที่จะเป็นการเสี่ยงต่อการรับและแพร่เชื้อร้่ายนี้เป็นอันขาด  รวมถึงการเรียนการสอนก็ต้องปรับเข้าระบบออนไลน์  วิถีชีวิตของผู้คนก็เปลี่ยนไปเช่นกัน New Normal……..

พูดแล้วก็ขำไม่ออกเลยนะคะ   ปูภาวนาขอให้เราผ่านมันไปให้ได้ค่ะ……

 ว่าแล้วเราก็ไปตามหาไก่ทอดน้ำปลาในตำนานกันต่อนะคะ  ไม่อย่างนั้นชีวิตปูอาจจะ New แต่ไม่ Normal ก็ได้ 😂😂😂😂 

     ซูเปอร์มาเก็ตที่ปูมาซื้อของประจำชื่อว่า " Eurospin " ค่ะ  ที่นี่จะมีทั้งของสดของแห้ง มีของกินของใช้ครบหมดเลยค่ะ  แต่อาจจะมีไม่มากหลากหลายแบรนด์เท่าตัวจังหวัด ไก่ปูก็ซื้อจากที่นี่  ราคาปีกไก่ก็ตามภาพด้านล่างเลยค่ะกิโลกรัมละ 3.49  ยูโร คิดเป็นเงินไทยก็ราว ๆ 121 บาท  ในแต่ละแพ็กเกจเขาจะบรรจุไว้สี่ปีกก็จะประมาณครึ่งกิโลกรัมหรือใกล้เคียงค่ะ

ปีกไก่สี่ปีกพอดิบพอดีเกือบครึ่งกิโลกรัม

      เรื่องราวดราม่า "ไก่ทอดของลูก...กระดูกของ Dylan " มันอยู่ตรงนี้ค่ะทุกคน  ด้วยความที่ขุ่นแม่เป็นสาวอีสานบ้านนา  ไก่ท่งไก่ทอดกระดูกกรุบ ๆ กรอบ ๆ ไม่ค่อยได้กิน  เพราะไก่ตามบ้านนอกบ้านนาในเมืองไทยมันมีแต่เนื้อค่ะ 😂😂😂 ถ้ากระดูกคือกระดูกจริง ๆ  เป็นข้อก็ข้อแข็ง ๆ มันไม่ได้อร่อยแบบข้อไก่ที่เขาขายกันตามซูเปอร์มาเก็ตนะคะ  แต่ถ้าพูดถึงเนื้อไก่หล่ะก็สู้ไก่บ้านไม่ได้เลยค่ะ   

      เพราะฉะนั้นเวลากินไก่ทอดทีไรสิ่งที่ปูจ้องคือ " กระดูก " ที่ลูกไม่กิน 😂😂😂😂  และคงจะจ้องนาน  จนลูกอดที่จะบอกแม่ไม่ได้ว่า

 " กระดูกนั่นเป็นของ Dylan "  55555


น้ำลายแม่ไม่ได้ไหลตอนแม่จ้องกระดูกใช่ไหม แล้วแม่ก็บอกกับลูกว่า       
" เดี๋ยวแม่เอาไปให้ Dylan เองลูก " 

และแล้วข้อกระดูกก็เสร็จโจรตามภาพปลากรอบ    😂😂😂😂😂😂


           อ้อลืมแนะนำพระเอกของเรื่อง " Dylan " หมาผู้เป็นมิตรกับทุกคนแม้แต่ขโมย 😂😂

 วันนี้ปูไปก่อนนะคะขอบคุณทุกคนที่พาปูไปซื้อไก่มาทอดและเอากระดูกไปให้ Dylan นะคะ 😂😂😂😂


      แล้วเราจะมาเจอกันใหม่ค่ะ  

กับปู Diary On Tour  ช๊ะะะะะ ด๊านนนน….


🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀

หมายเหตุ : 

ภาพปลากรอบปูถ่ายเองค่ะ

🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀


ความคิดเห็น

Amazon Shopping

บทความที่ได้รับความนิยม