[รีวิว] 2 Podcasts ที่คนรักสุขภาพห้ามพลาด

[Review]

2 Podcasts

คนรักสุขภาพ

ห้ามพลาด


สวัสดีค่ะทุกคน มาพบกับปูอีกแล้วนะคะ  วันนี้สัญญาว่าจะไม่พูดพร่ำทำเพลง  เพราะเรื่องราวที่ปูจะนำมาแบ่งปันกับทุกคนมันตื่นตาตื่นใจมากเลยค่ะ  ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาและวิธีการนำเสนอ  ต้องบอกว่า  โอ้ว...แม้เจ้า...เลยหล่ะค่ะ  ก่อนอื่นต้องถามก่อนนะคะ  ว่าคุณผู้อ่านในนี้มีใครไม่รู้จักกรุ๊ปเลือดตัวเองไหมคะ  ถ้ามีรีบไปตรวจนะ  เพราะการรู้เรื่องกรุ๊ปเลือดของตัวเองนั้นมีประโยชน์มาก  ไม่ว่าจะเป็นการรับบริจาคเลือดจากคนอื่น  หรือกรณีไปบริจาคเลือดด้วย 


 


และวันนี้ปูก็มี Podcast ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการทานอาหารให้สอดคล้องกับกรุ๊ปเลือดมาฝากทุกคนด้วยค่ะ  เท่านั้นยังไม่พอ  ปูยังมี Podcast อีกช่องที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารที่เราไม่ควรทานมาก  ถ้าไม่อยากแก่มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักด้วยค่ะ  ไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ 



📷 ภาพที่ 1 แค็ปจากหน้าจอมือถือช่อง YouTube: DrAmp Team ชื่อคลิป: อาหารและกรุ๊ปเลือด by หมอแอมป์ [Dr.Amp Podcast] ฉบับคลิปเสียง) 📷

คลิป Podcast ที่ 1 

  • เป็นคลิป Podcast ที่อธิบายเรื่องราวของกรุ๊ปเลือดและอาหาร  ว่ามีความเป็นมาอย่างไร  รวมถึงแนะนำวิธีการทานอาหารของแต่ละกรุ๊ปเลือดด้วย

  • เรื่องราวที่นำมาเสนอนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่  และน่าสนใจเป็นอย่างมาก  สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพเรื้อรัง  โดยเฉพาะระบบการย่อยอาหาร ถ้าได้ฟังคลิป Podcast นี้ แล้วฝึกการทานอาหารตามกรุ๊ปเลือด  อาการอาจจะดีขึ้น  ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูแลสุขภาพ

  • คลิปนี้เป็นคลิปสัมภาษณ์คุณหมอแอมป์ของรายการทีวีทางช่องที PPTV HD 36 และนำบางช่วงบางตอนมาลงเป็นคลิป Podcast ทาง YouTube ในช่อง DrAmp Team  โดยมีพิธีกรหญิงดำเนินรายการ  และคุณหมอแอมป์เป็นผู้อธิบายเนื้อหา

  • Podcast นี้สั้นกระชับ  แต่สามารถให้เนื้อหาสาระกับผู้ฟังได้ดีมาก ๆ ตามชื่อเรื่อง  น้ำเสียงของหมอแอมป์ฟังแล้วน่าเชื่อถือ  เข้าใจง่าย  


ส่วนพิธีกรหญิงก็มีแทรกความคิดเห็นบ้าง ด้วยน้ำเสียงที่ดูสนใจ  เร้าใจ ซึ่งถือว่าเป็นตัวกระตุ้นผู้ฟังได้ดี  ว่าเธอกำลังถามหรือแทรกความคิดเห็นแทนผู้ฟังอยู่ 


ระหว่างคลิปมีการอธิบายเพิ่มเติม  เป็นการขยายความเนื้อหาที่คุณหมอพูดไป  ทำให้ผู้ฟังได้ทวนความเข้าใจอีกรอบไปด้วย 


มีซาวด์ประกอบในคลิป  ซึ่งเป็นซาวด์ที่ไม่น่าเบื่อ กระตุ้นเร้าใจผู้ฟัง


  • สำหรับใครที่สนใจสามารถกดเข้าไปฟังตามลิ้งก์นี้ได้ค่ะ:https://youtu.be/JDpgstn9OR8



📷 ภาพที่ 2 แค็ปจากหน้าจอมือถือช่อง YouTube: BEAN HEALTHY ชื่อคลิป: [Podcast] อาหารต้องห้าม 🍰 ยิ่งกินยิ่งแก่ BEANHEALTHY 📷

คลิป podcast ที่ 2

  •  เป็นคลิป Podcast แนะนำอาหารที่ควรเลี่ยง  สำหรับคนที่ไม่อยากดูแก่  อยากดูอ่อนกว่าวัย

  • เป็นคลิปที่ตอบโจทย์คนทุกเพศ  และหลายวัยมาก ๆ โดยเฉพาะในวัยที่เริ่มสูญเสียคอลลาเจนในร่างกาย เพราะฉะนั้นคลิปนี้น่าสนใจตั้งแต่ชื่อเรื่องตลอดจนเนื้อหาของ Podcast นี้

  • Podcast นี้เป็นการนำเสียงสัมภาษณ์บางช่วงบางตอนของรายการ "คนสู้โรค" ทางช่อง ThaiPBS มาทำ Podcast ลงช่อง YouTube ที่ช่อง  BEAN HEALTHY 

           

            โดยมี: 

พิธีกรดำเนินรายการ: คุณภัทธีมา โกมลบวรกุล 

ผู้ให้สัมภาษณ์: ผศ.ดร.เอกราช  บำรุงพืชน์

  • พิธีกรมีการเกริ่นนำเข้าเรื่องได้น่าฟัง  น้ำเสียงไพเราะ  พูดจาฉะฉาน  สั้น กระชับได้ใจความ ระหว่างดำเนินการการมีการถามตอบกับคุณหมอผู้ให้สัมภาษณ์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ  ปก Podcast มีการออกแบบได้สวยงาม เป็นภาพเคลื่อนไหว ถึงแม้จุดประสงค์หลักของ Podcast จะเน้นการนำเสนอด้วยเสียงก็ตาม

  • สำหรับผู้ที่สนใจฟัง Podcast นี้สามารถกดฟังได้ที่ลิ้งก์ด้านล่างนี้ค่ะ https://youtu.be/oZGVe7dW2hs


(ลิ้งก์ด้านล่างเป็นของวีดีโอต้นฉบับของคลิป Podcast ที่ 2) 

https://youtu.be/U5k1xZfmGE0

📷 ภาพที่ 2 แค็ปจากหน้าจอมือถือช่อง YouTube: ThaiPBS ชื่อคลิป: คนสู้โรค : อาหารต้องห้าม ยิ่งกินยิ่งแก่ , เตรียมร่างกายก่อนท่องเที่ยว (2 ต.ค.61) 📷


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับคลิป Podcast ทั้งสองคลิปที่ปูนำมาแนะนำ  น่าสนใจไหมเอ่ย  สำหรับปูแล้วขอบอกว่ามากเลยค่ะ  เพราะเมื่อก่อนปูเองก็มีข้อสงสัยว่า เอ๊ะ.. ทำไมอาหารบางอย่างเรากินเหมือนคนอื่น ๆ ระบบการย่อยของเขาดี  ของเราไม่ดี  แต่พอฟังรายละเอียดจาก Podcast ที่ปูนำมาแบ่งปันแล้วก็ทำให้ถึงบางอ้อเลยค่ะ  


ที่สำคัญการได้ลองเข้ามาฟัง Podcast แบบนี้ก็ทำให้เราสามารถทำงานอื่นไปได้ด้วยนะคะ  เพราะเราไม่จำเป็นต้องจ้องเหมือนดูข่าว ดูหนัง ดูละครในทีวี และยังทำให้เราตั้งใจฟังมากขึ้นด้วยค่ะ  


เอาหล่ะค่ะวันนี้ปูก็ต้องขอขอบคุณทุกคนนะคะที่คอยติดตามและให้กำลังใจปูมาตลอด  แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ ขอบคุณและสวัสดีค่ะ 


📑 ช่องทางการติดต่อ 📑

เพจ: Diary On Tour

YouTube: Diary On Tour

Facebook: Siriwanna W. Pavese

Blog:https://esanpantang.blogspot.com/?m=1

Blockdit: https://www.blockdit.com/pages/5ee00b07634f5f1f2b7fd091


#Review #Podcast #Lifestyle #HEALTHY #Foodblogger #รีวิว #รักสุขภาพ #กินดีอยู่ดี #esanpantang #อีสานพันทาง #Diary On Tour


ความคิดเห็น

Amazon Shopping

บทความที่ได้รับความนิยม